5 – 7 ตุลาคม 2563 : นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมปฏิบัติงานออกหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)

5 – 7 ตุลาคม 2563 : นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมปฏิบัติงานออกหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ณ มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย โดยนักศึกษาจากคณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ จำนวน 4 คน ได้มีส่วนร่วมช่วยงานในหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ผ่านการสังเกตการณ์การปฏิบัติงานของสัตวแพทย์ผู้ปฏิบัติงานภายในหน่วย พร้อมได้เรียนรู้ฝึกฝนการจดบันทึกการรักษาสัตว์ป่วย (medical record) ฝึกฝนการซักประวัติสัตว์ป่วยกับประชาชนผู้มาเข้ารับบริการด้วยตนเอง นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายของวันที่ 6 ตุลาคม 2563 นางสาวกัญญาภัค พฤกษ์กานนท์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จากคณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ ได้เป็นตัวแทนในการกล่าวถวายรายงานผลการปฏิบัติงานแก่ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ในโอกาสที่ทรงเสด็จไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจทอดพระเนตร การทำงานของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิ พอ.สว. อีกด้วย

การปฏิบัติงานในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสัตวแพทย์ทุกคนภายในหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ สัตวแพทย์จากสำนักปศุสัตว์จังหวัดและบุคคลากรจากคณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุขทุกท่าน ส่งผลให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์การพานักศึกษาสัตวแพทย์ร่วมออกหน่วยปฏิบัติงานจิตอาสาในหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ร่วมกับมูลนิธิพอ.สว.ทุกประการ โดยนักศึกษาได้มีการสัมผัสความรู้และประสบการณ์ทางคลินิกตั้งแต่ระยะเริ่มแรก มีความเข้าใจทักษะการสื่อสารและการให้คำปรึกษาอย่างเหมาะสมกับประชาชนและบุคคลในทุกระดับ รู้จักความสำคัญและวิธีการจดบันทึกการรักษาสัตว์ป่วยอย่างถูกวิธี รวมทั้งนักศึกษาได้มีโอกาสได้เห็นภาพของสังคมไทยในมุมกว้างและเข้าใจปัญหาของการเข้าถึงระบบสาธารณสุขและการแพทย์ในประเทศไทยโดยเฉพาะในเขตพื้นที่ห่างไกล ทำให้นักศึกษาเกิดความผูกพัน และเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มากยิ่งขึ้น