วิทยาลัยแพทยศาสตร์ศรีสวางควัฒน จัดโครงการบริการวิชาการ กิจกรรม Meeting the Inventor ในหัวข้อ “Cabbage Serum เซรั่มกะหล่ำปลี”

🎉 วิทยาลัยแพทยศาสตร์ศรีสวางควัฒน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยงานบริการวิชาการและสังคม และกิจกรรมประชาสัมพันธ์ จัดโครงการบริการวิชาการผ่านสื่อออนไลน์ กิจกรรม Meeting the Inventor ในหัวข้อ “Cabbage Serum เซรั่มกะหล่ำปลี” จากงานวิจัยแบบสหสาขา ให้กับผู้ที่มีปัญหาการปวดข้อเข่าที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ธนพล ชอบเป็นไทย รักษาการผู้ช่วยคณบดี ฝ่ายพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา วิทยาลัยแพทยศาสตร์ศรีสวางควัฒน และแพทย์เฉพาะทางด้านออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ กล่าวเปิดกิจกรรม และให้ความรู้ด้านงานวิจัย ณ ห้อง Multifuction Space 4D-401 ชั้น 4 โซน D อาคารวิทยาลัยแพทยศาสตร์ศรีสวางควัฒน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

✨สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรวิทยาลัยแพทยศาสตร์ศรีสวางควัฒน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ บริการให้ความรู้ด้านการศึกษา การวิจัย และนวัตกรรมทางการแพทย์ การสาธารณสุขผ่านช่องทาง Social Media ขององค์กร รวมถึงการจัดอบรมให้ความรู้ ณ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรทางวิชาชีพ หรือประชาชนทั่วไป ให้ได้รับความรู้ พร้อมข้อมูลข่าวสารในการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคอย่างทั่วถึง อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ช่องทาง Social Media ของวิทยาลัยแพทยศาสตร์ศรีสวางควัฒน ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นด้วย

🔷 กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยการบรรยายในหัวข้อ “กะหล่ำปลีสดลดปวดเข่า” บรรยายโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ธนพล ชอบเป็นไทย หัวข้อ “การสกัดรงควัตถุสีม่วง”บรรยายโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรปรียา ทรัพย์ทวีวัฒน์ และหัวข้อ “สถิติกับนวัตกรรมเซรั่มกะหล่ำปลี” บรรยายโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์วิริยะ มหิกุล และกิจกรรม Workshop “ลดปวดเข่าด้วยกะหล่ำปลีเย็นทำได้ง่ายด้วยตนเอง” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับฟังการบรรยายในหัวข้อต่าง ๆ และได้เรียนรู้ถึงผลงานวิจัยและวิธีการนำกะหล่ำปลีม่วง มาช่วยบรรเทาอาการปวดเข่าได้อย่างง่ายด้วยตนเอง จากคณะผู้วิจัยโดยตรงได้อย่างถูกต้อง โดยได้มีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Fanpage วิทยาลัยแพทยศาสตรศรีสวางควัฒน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก