21-25 กันยายน 2563 : คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดโครงการทุนเฉลิมพระเกียรติเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระชนมายุครบ 60 พรรษา รุ่นที่ 3

คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดโครงการทุนเฉลิมพระเกียรติเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระชนมายุครบ 60 พรรษา เพื่อพัฒนานักอัลตราซาวด์ทางการแพทย์ สำหรับโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน 2563 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างนักอัลตราซาวด์มืออาชีพเติมเต็มให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศให้พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนได้อย่างทั่วถึง ตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงตั้งพระทัยมุ่งมั่นสานต่อแนวทางของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีพระประสงค์ให้ชาวไทยทุกคนมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์สุรเชษฎ์ สิริพงษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนนักอัลตราซาวด์ทางการแพทย์ เป็นผู้จัด และได้รับเกียรติจากแพทย์หญิงลักษณะพรรณ เจริญวิศาลเป็นวิทยากรให้ความรู้

ทั้งนี้ศาสตราจารย์ แพทย์หญิงจิรพร เหล่าธรรมทัศน์ ประธานในพิธีเปิดได้กล่าวว่าคณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ พร้อมเป็นบ้านแห่งการเรียนรู้ และเป็นหลักสำคัญในการพัฒนาเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์ทางด้านอัลตราซาวด์ให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป