ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพร้อมสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี มอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพร้อมสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี จำนวน 500 ชุด มอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยดังกล่าว
โดยมีนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้แทนมอบถุงยังชีพพระราชทาน เบื้องหน้าพระรูปสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โดยมี นายปิลันท์ แนวทอง ผู้แทนนายอำเภอสบเมย พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ เข้ารับมอบ ณ ที่ว่าการอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 เป็นต้นมา มีบ้านเรือนราษฎร พื้นที่การเกษตร ปศุสัตว์ และสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย จำนวน 5 ตำบล 44 หมู่บ้าน ราษฏรได้รับผลกระทบ จำนวน 9,386 ครัวเรือน 23,166 คน ทางหลวง ทางหลวงชนบทและถนนในหมู่บ้านต่างๆได้รับความเสียหายรวม 43 จุด โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในครั้งนี้ แบ่งเป็นพื้นที่ในตำบลแม่สามแลบ จำนวน 10 หมู่บ้าน พื้นที่ตำบลสบเมย จำนวน 12 หมู่บ้าน พื้นที่ตำบลแม่คะตวน จำนวน 3 หมู่บ้าน พื้นที่ตำบลกองก๋อย 8 หมู่บ้าน และพื้นที่ตำบลแม่สวด จำนวน 11 หมู่บ้าน ด้วยพระเมตตาและความห่วงใยใน สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่มีต่อราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติแก่พสกนิกรอย่างหาที่สุดมิได้