สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดตาก

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงจิรพร เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดตาก ณ หอประชุมโรงเรียนพบพระวิทยาคม ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก จำนวน 800 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจ โดยมีนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นผู้แทนในการรับมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานในครั้งนี้

    โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ แพทย์หญิงจิรพร เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยสูงอายุติดบ้านติดเตียง พร้อมทั้งได้นำผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน และกระเป๋ายาพระราชทาน มอบให้จำนวน 3 ราย ได้แก่  นายอ้าย วันยอด อายุ 83 ปี  นางสัปยุท กันพรม อายุ 81 ปี และนางบุญมี โพธิบัลลังก์ อายุ 65 ปี ทั้งนี้ ประชาชนชาวจังหวัดตาก ต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณที่ทรงมีพระเมตตาต่อผู้ที่ประสบภัยหนาว อย่างหาที่สุดมิได้

    สำหรับจังหวัดตาก โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอพบพระ อำเภอท่าสองยาง อำเภอแม่ระมาด และอำเภออุ้มผาง มีลักษณะพื้นที่เป็นหุบเขา มีเทือกเขาสูง ทำให้มีสภาวะอากาศหนาวเย็นจัดอย่างต่อเนื่องและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ โดยราษฎรในจังหวัดตาก 9 อำเภอ มีความต้องการเครื่องกันหนาว จำนวน 135,020 คน สำหรับ 4 อำเภอข้างต้น มีความต้องการเครื่องกันหนาว จำนวน 68,412 คน ซึ่งทางจังหวัดตากได้ประสานขอรับการสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเครือข่ายมูลนิธิ องค์กรการกุศลและภาคเอกชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น