โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ จัดกิจกรรม “สงกรานต์ 2567 ชุ่มฉ่ำความสุข พร้อมรับสุขภาพดี” ร่วมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่และแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยมาโรงพยาบาลจุฬาภรณ์

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ “สงกรานต์ 2567 ชุ่มฉ่ำความสุข พร้อมรับสุขภาพดี”  โดยจัดให้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธสิรินาคเภษัชคุรุจุฬาภรณ์ พระพุทธรูปประจำโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ณ บริเวณชั้น 1 อาคารโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียง และชั้น 1 อาคารศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ระหว่างวันที่ 9 – 16 เมษายน 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทย โดยในวันที่ 10 เมษายน 2567 ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรและผู้เข้ารับบริการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ร่วมกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียง ภายในงานช่วงเช้า จัดให้มีพิธีรดน้ำขอพรคณะผู้บริหารโรงพยาบาลจุฬาภรณ์และรับชมการแสดงรำไทย โดยบุคลากรโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ต่อจากนั้น คณะผู้บริหาร พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล ได้ร่วมมอบของที่ระลึก “ชุดน้ำอบชุ่มฉ่ำรับสุขภาพวันสงกรานต์” ให้แก่ผู้ป่วย ณ หอผู้ป่วยในโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ สร้างขวัญกำลังใจและความปลื้มปีติให้กับผู้ป่วยโรงพยาบาลจุฬาภรณ์และญาติเป็นอย่างมาก

บรรยากาศงานสงกรานต์ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ครั้งนี้ เต็มไปด้วยความสุข สนุกสนานและความชื่นมื่นสมกับเป็นกิจกรรมในวันสำคัญทางประเพณีที่คนไทยควรร่วมสืบสานไว้ให้ลูกหลานตราบนานเท่านาน อนึ่ง  โรงพยาบาลจุฬาภรณ์  ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามนี้เป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ นอกจากจะมีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปประจำโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ การรดน้ำขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และการมอบของที่ระลึก “ชุดน้ำอบ” แก่ผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจุฬาภรณ์แล้ว ยังจัดให้มีกิจกรรม เชิญชวนผู้รับบริการแต่งชุดไทยมาหาหมอที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ในวันที่ 10 เมษายน 2567 โดย 50 ท่านแรก จะได้รับของที่ระลึก“ชุดน้ำอบและซองกันน้ำชุ่มฉ่ำรับสุขภาพวันสงกรานต์” ฟรี ณ บริเวณบูธกิจกรรม ชั้น 1 อาคารศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ และ ชั้น 1 โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียงด้วย ประเพณีสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งยึดถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน เป็นกิจกรรมที่ทุกคนได้มีโอกาสแสดงความรัก ความสมัครสมานและความสามัคคีต่อกัน อีกทั้ง ยังมีความโดดเด่นในการเล่นสาดน้ำด้วยน้ำใจไมตรีที่ดีต่อกัน อันเป็นเอกลักษณ์ที่งดงามควรค่าแก่การอนุรักษ์ให้คงอยู่สืบไป
คลิกดูภาพทั้งหมดได้ที่ https://shorturl.asia/Pd3KM