หน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป พร้อมมอบกระเป๋ายาพระราชทานและแว่นสายตาแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และถวายเป็นพระกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

วันศุกร์ที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๖๖ หน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปพร้อมให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและมอบกระเป๋ายาพระราชทานแก่ประชาชนที่เข้ารับบริการ จำนวน ๒๐๐ ชุด พร้อมกันนี้ได้จัดบริการตรวจสุขภาพตาโดยจักษุแพทย์ ตรวจวัดค่าสายตาโดยนักทัศนมาศและมอบแว่นสายตาแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีนายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการฯและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ณ อาคารโดมเทศบาลตำบลรำมะสัก อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง การนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมคณะฯ ร่วมกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ พร้อมรับมอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทานเพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ จากนั้น ได้เยี่ยมชมการให้บริการของหน่วยแพทย์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านคนไข้ติดเตียง จำนวน ๔ ราย ประกอบด้วย

๑.นางดอกไม้ สังข์ประเสริฐ อายุ ๘๗ ปี ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดสูง

๒.นางสุนันท์ นามเทพ อายุ ๗๓ ปี ป่วยด้วยโรคสมองเสื่อม

๓. นางทองหยิบ โพธิ์งาม อายุ ๘๓ ปี ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง โรคไทรอยด์และโรคหัวใจ

๔. นายสำรวย มาลัยทอง อายุ ๗๔ ปี ป่วยด้วยโรคความลมชัก

อำเภอโพธิ์ทอง เป็น ๑ ใน ๗ อำเภอของจังหวัดอ่างทอง ประกอบด้วย ๑๕ ตำบล ๑๑๐ หมู่บ้าน ในด้านการแพทย์และการสาธารณสุข มีโรงพยาบาล ๑ แห่ง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ๑ แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ๑๖ แห่งและสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ ๖๐พรรษา ๑ แห่ง ประชากรทั้งหมด ๔๐,๒๘๓ คน แบ่งเป็นผู้สูงอายุจำนวน ๑๑,๘๐๖ คน พบว่าประชาชนส่วนใหญ่มีโรคประจำตัวสูงสุด ๓ กลุ่มโรคได้แก่ โรคไต โรคเบาหวานและโรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โดยในวันนี้มีประชาชนผู้เข้ารับบริการตรวจสุขภาพ จำนวน ๔๑๓ ราย แบ่งเป็น ๑.ระบบจักษุ ๓๑๙ ราย ๒.ระบบกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ ๑๒๐ ราย ๓.ระบบทางเดินอาหาร ๒๙ ราย ๔.ระบบประสาท ๒๒ ราย ๕.ระบบผิวหนัง ๒๑ ราย จำนวนผู้ป่วยส่งต่อ ๒๗ ราย การนี้ นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่หน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกหน่วยแพทย์ให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนในวันนี้ ผู้เข้ารับบริการต่างรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น โดยนอกจากเป็นการช่วยเหลือดูแลสุขภาพในเบื้องต้นแล้ว ยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชน และเจ้าหน้าที่อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง อีกด้วย
การนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๖ ผ่านระบบออนไลน์ที่ เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ www.royaloffice.th ระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๓ สิงหาคม ๒๕๖๖