โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยให้บริการตรวจสุขภาพและมอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทานแก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ

วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2566 : โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยให้บริการตรวจสุขภาพและมอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทาน จำนวน 200 ชุดแก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ ทรงเจริญพระชันษา 66 ปี วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ณ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร โดยมีนายอนุรัตน์ เครือชะอะเอม ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางเขน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการฯ และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ การนี้ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางเขน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการฯ ในพื้นที่ ร่วมกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณฯ พร้อมรับมอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทาน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ จากนั้นได้เยี่ยมชมการให้บริการหน่วยแพทย์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านคนไข้ติดเตียงจำนวน 3 ราย

1.นางสวาด มาตลาด อายุ 72 ปี วินิจฉัย โรคหลอดเลือดสมอง อัมพาต ความดันโลหิตสูง
2.นายสุทธศักดิ์ พรหมชีพไกรกิติ อายุ 42 ปี วินิจฉัย อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ อัมพาต
3.นายเชาวฤทธิ์ มียิ่ง อายุ 54 ปี วินิจฉัย โรคหลอดเลือดสมอง อัมพาต ความดันโลหิตสูง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้ระดมทีมแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ให้บริการตรวจและให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแก่ประชาชนที่เข้ามารับบริการในวันนี้ พร้อมจัดทีมนักทัศนมาตรผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายตา ให้บริการตรวจวัดสายตาและให้คำปรึกษา และมอบแว่นตาแก่ประชาชนทั่วไปและผู้สูงอายุที่มารับบริการ ทั้งผู้ที่สายตาสั้นและสายตายาว ซึ่งในวันนี้มีผู้เข้ารับบริการตรวจสุขภาพจำนวน 248 ราย โดยกลุ่มโรคที่พบมากเป็น 5 อันดับแรก คือ 1.โรคระบบจักษุจำนวน 233 ราย 2.ระบบกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ จำนวน 50 ราย 3. โรคระบบประสาท จำนวน 11ราย 4.โรคระบบทางเดินอาหาร จำนวน 10 ราย 5. โรคผิวหนัง จำนวน 9 ราย และมีจำนวนผู้ป่วยส่งต่อ จำนวน 7 ราย โดยประชาชนที่มารับบริการตรวจสุขภาพต่างปลาบปลื้มและสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ที่ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจนานัปการด้วยพระวิริยะอุตสาหะ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ทั่วทั้งผืนแผ่นดินไทย ขอพระองค์ทรงพระเจริญ