ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน มอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ จังหวัดเพชรบูรณ์

วันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๕ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยนายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จำนวน ๙๓๐ ชุด อำเภอศรีเทพ จำนวน ๖๔๔ ชุด และอำเภอวิเชียรบุรี จำนวน ๑,๓๖๕ ชุด โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายอำเภอศรีเทพ และนายอำเภอวิเชียรบุรี เข้ารับมอบถุงยังชีพพระราชทานและร่วมมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฏรผู้ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากเกิดพายุ “โนรู” ตั้งแต่วันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๕ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและปริมาณน้ำแม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้นสูงจนเอ่อล้นตลิ่ง ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอศรีเทพ และอำเภอวิเชียรบุรี โดยอุทกภัยอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ มีพื้นที่ประสบภัยจำนวน ๑๖ ตำบล ๑๒๑ หมู่บ้าน ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์มีจำนวน ๘ ชุมชน บ้านเรือนและทรัพย์สินของราษฎรได้รับความเสียหาย ๙๓๐ ครัวเรือน อุทกภัยในอำเภอศรีเทพ มีพื้นที่ประสบภัยจำนวน ๗ ตำบล ๑๐๓ หมู่บ้าน บ้านเรือนและทรัพย์สินราษฎรเสียหาย ๖๔๔ ครัวเรือน อุทกภัยในอำเภอวิเชียรบุรี มีพื้นที่ประสบภัย จำนวน ๑๔ ตำบล ๑๙๒ หมู่บ้าน มีบ้านเรือนและทรัพย์สินราษฎรเสียหาย ๑,๓๖๕ ครัวเรือน

โอกาสนี้ รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และคณะได้เดินทางเยี่ยมผู้พิการที่ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพพระราชทาน และกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทาน จำนวน ๓ ราย ได้แก่ ๑. นางสาวมาลัย ห้วยหงษ์ทอง อายุ ๖๑ ปี เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหวและทางสติปัญญา ๒. นายชาญ เอิบอาบ อายุ ๗๔ ปี เป็นผู้พิการทางการมองเห็น และ ๓. นางสาวนวลอนงค์ ทวีรักษากุล อายุ ๕๓ ปี เป็นผู้พิการติดเตียง

การนี้ นายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เชิญพระกระแสความห่วงใยของ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่มีต่อประชาชนชาวไทย ที่ประสบความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติในทุกพื้นที่และทุกภูมิภาคของประเทศ ยังความปลาบปลื้มในพระกรุณาธิคุณแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยอย่างหาที่สุดมิได้