ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เข้าพบอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( DSI ) เพื่อขอบคุณที่ช่วยเหลือด้านการสืบสวน และส่งสำนวนการสืบสวนไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง กรณีคดีมิจฉาชีพแฝงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทำการหลอกลวงประชาชนเรื่องวัคซีน จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้

17 มีนาคม 2565 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ถ.แจ้งวัฒนะ : นายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมด้วยนายนคนันท์ ร่วมใจ นิติกรราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และคณะ เข้าพบนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนายสุวพิชญ์ มโนพาส ผู้อำนวยการศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว เพื่อขอบคุณที่ช่วยเหลือด้านการสืบสวน และส่งสำนวนการสืบสวนไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีมิจฉาชีพที่แฝงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และทำการหลอกลวงประชาชนเรื่องวัคซีนซิโนฟาร์มได้ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีบุคคลที่ปลอมแปลงบัญชีไลน์และเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และนำตราสัญลักษณ์ รวมถึงรูปภาพต่างๆ ไปใช้ หลอกลวงให้ประชาชนสั่งจองวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม จนทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จึงได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้องและนนทบุรี และเนื่องจากเป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก และมีมูลค่าความเสียหายสูง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จึงได้เข้ายื่นเรื่องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้ช่วยพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหลักฐานทั้งหมด โดยเบื้องต้นพบว่าคดีดังกล่าวนี้ เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

     สำหรับความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ทางตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้วและอยู่ระหว่างการฝากขังเพื่อทำการสอบสวนต่อไป หากประชาชนท่านใดที่ถูกมิจฉาชีพหลอกโดยการแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และให้โอนเงินเข้าบัญชีของนายณรงค์ฤทธิ์ สุขีเกตุ หรือบัญชีอื่นใด ขอให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในเขตพื้นที่ที่ถูกหลอกลวง เพื่อดำเนินการเอาผิดกับมิจฉาชีพต่อไป