หน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป พร้อมมอบกระเป๋ายาพระราชทานและแว่นสายตาแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ และถวายเป็นพระกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี


วันพฤหัสบดีที่ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๖๖ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปพร้อมให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและมอบกระเป๋ายาพระราชทาน จำนวน ๒๐๐ ชุด มอบกระเป๋านักเรียนให้กับโรงเรียนต่าง ๆ จำนวน ๖๖๔ ใบ และตรวจค่าสายตาโดยนักทัศนมาศ พร้อมมอบแว่นสายตาแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการฯ และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนบ้านสระบัวทอง ตำบลบ้านโข้ง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี การนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการฯ ในพื้นที่ ร่วมกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมรับมอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทานเพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมกันนี้ ได้รับมอบกระเป๋านักเรียนเพื่อนำไปมอบแก่โรงเรียนต่าง ๆ จำนวน ๖ โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนวัดสระบัวทอง โรงเรียนบ้านทุ่งดินดำ โรงเรียนวัดจำปา โรงเรียนวัดกกม่วง โรงเรียนวัดโพธิ์เขียว และศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลบ้านโข้งซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้น ทางคณะฯ ได้เยี่ยมชมการให้บริการของหน่วยแพทย์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านคนไข้ติดเตียง จำนวน ๓ ราย ประกอบด้วย

  • นางแป้น ศรีบุญเพ็ง อายุ ๗๙ ปี ป่วยด้วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง
  • นางบัวลา ผิวพิมพ์ดี อายุ ๗๔ ปี ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง หลอดเลือดสมองและโลหิตจาง
  • นางนาวา ภุมมา อายุ ๙๐ ปี ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง ไตวายเรื้อรัง ไขมันในหลอดเลือดและหัวใจขาดเลือด

จากข้อมูลทั่วไปของประชาชนในพื้นที่บ้านสระบัวทอง มีปัญหาสุขภาพที่สำคัญ คือ ประชาชนเจ็บป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวาน ทั้งนี้ มีผู้เข้ารับบริการตรวจสุขภาพจำนวน ๓๕๗ ราย กลุ่มโรคที่พบมาก ๕ อันดับแรก ได้แก่ ๑.ระบบจักษุ ๒๓๓ ราย ๒.ระบบกล้ามเนื้อ กระดูก และข้อ ๖๘ ราย ๓.ระบบประสาท ๒๕ ราย ๔.ระบบทางเดินอาหาร ๑๙ ราย ๕.ระบบหัวใจและหลอดเลือด ๑๓ ราย และผู้ป่วยที่ได้รับการ Refer ส่งต่อ ๓๑ ราย โดยประชาชนที่มารับบริการตรวจสุขภาพต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงห่วงใยและเอาใจใส่ต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน
การนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ www.royaloffice.th ระหว่างวันที่ ๒๓ – ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๖๖