สงครามCOVID19เปลี่ยนกลยุทธ์ต้องปรับ#3

🌓 สงครามCOVID19เปลี่ยนกลยุทธ์ต้องปรับ#3
ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับมือกับโรคระบาดทางเดินหายใจจากโควิด-19 ในกลุ่มประชากรเด็กไว้ว่า
💬“…สำหรับเด็กนักเรียน นักศึกษา ควรให้เปิดเรียนเป็นปกติ เพราะในเด็กที่ไม่มีโรคประจำตัวจะไม่ป่วยหนัก และไม่เสียชีวิตง่ายๆ แม้จะได้รับวัคซีนไม่ครบ หรือไม่ได้รับวัคซีนเลย อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มเด็กที่มีโรคประจำตัวและมีความเสี่ยง ยังคงต้องให้บุตรหลานเข้ารับวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม รวมถึงเด็กที่อาศัยอยู่กับผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีโรคเรื้อรังในบ้านเดียวกัน ผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีโรคเรื้อรังเหล่านั้นต้องได้รับวัคซีน 3 เข็มเป็นอย่างน้อย…”
ที่มา: เฟซบุ๊กส่วนตัว ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ โพสต์เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565
👧🏻👵🏻 ร่วมรณรงค์ให้ผู้สูงอายุและผู้มีโรคเรื้อรังทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ 3 เข็มเท่านั้น 💉💉💉
🗓 ลงทะเบียนนัดฉีดวัคซีนกับศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ทางเว็บไซต์ https://vaccinecovid19.cra.ac.th
📲 ฉีดวัคซีนทางเลือก Sinopharm สำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป โดสละ 550 บาท ชำระเงิน ณ วันฉีด กดลงทะเบียนนัดหมายเมนู “วัคซีนซิโนฟาร์ม”
📲 ฉีดวัคซีนหลัก Pfizer หรือ AstraZeneca เข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกันสำหรับผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคเรื้อรัง จนถึง 31 มีนาคม 2565 กดลงทะเบียนนัดหมายเมนู “วัคซีนหลัก”
🏥 บันทึก QR Code เพื่อนำมาติดต่อรับวัคซีนตามวัน – เวลาที่ได้นัดหมายไว้ได้ที่ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ CRA Hall ถนนแจ้งวัฒนะ ซอย 7 Google Map >> https://goo.gl/maps/JWEzM4RYPVCaR1op8