ฝ่ายกิจการนักศึกษา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมส่งมอบหมอนหลอดกาแฟเพื่อผู้ป่วยในโครงการจิตอาสานักศึกษาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้กับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์

20 กรกฎาคม 2566 : ดร.ปริยากร สุริยศ หัวหน้าฝ่ายกิจการนักศึกษา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมส่งมอบหมอนหลอดกาแฟเพื่อผู้ป่วยในโครงการจิตอาสานักศึกษาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 105 ใบ ให้กับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อใช้ประโยชน์ต่อผู้ป่วยของโรงพยาบาลฯ โดยมีผู้แทนจากฝ่ายการพยาบาลร่วมรับมอบในครั้งนี้ ณ ชั้น 1 ศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

หมอนหลอดกาแฟเป็นนวัตกรรมของญี่ปุ่น สามารถระบายอากาศได้ดีทำให้ผู้ป่วยที่มีแผลกดทับมีอาการดีขึ้น และยังช่วยลดการเกิดแผลกดทับเพิ่มได้ ผู้ป่วยที่ได้รับหมอนหลอดกาแฟสัมผัสได้ถึงความรักความปรารถนาดี ที่จิตอาสาได้ตั้งใจจัดทำชิ้นงานและส่งต่อกำลังใจให้แก่ผู้ป่วย เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับต้นคอ เพราะหมอนจะช่วยรองรับข้อต่อของกระดูกได้พอดีกับสรีระ และมีการยืดหยุ่นตามสรีระกระดูกคอ จึงเสมือนเป็นการนวดผ่อนคลายต้นคอขณะนอนหลับ เหมาะสำหรับผู้เป็นภูมิแพ้ เนื่องจากไม่เป็นที่สะสมของไรฝุ่น ไม่อับชื้นและไม่เป็นเชื้อรา สามารถซักล้างทำความสะอาดได้ง่าย มีอายุการใช้งานนานกว่าหมอนทั่วไป ทั้งนี้ การจัดทำหมอนหลอดกาแฟเพื่อผู้ป่วย เป็น 1 ใน 6 กิจกรรมหลักของโครงการจิตอาสานักศึกษาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 และมีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมโครงการมากกว่า 300 คน