โครงการสานสามัคคีนางฟ้าสีขาวใต้ร่มพระบารมี : PC Nurse Camp

โครงการสานสามัคคีนางฟ้าสีขาวใต้ร่มพระบารมี : PC Nurse Camp นักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต

สำหรับผู้สำเร็จปริญญาตรีสาขาอื่น รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 คณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนานักศึกษาพยาบาล ให้มีจิตวิญญาณของนักวิชาชีพที่มีความรู้รอบ มีจิตบริการ เห็นคุณค่าของความเป็นมนุษย์ยึดประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ภายใต้การพัฒนานักศึกษาตามอัตลักษณ์ของนักศึกษาพยาบาล คือ WISH : รอบรู้ พัฒนา จิตอาสา นำพาความสุข

โดยในวันที่ 24-25 กันยายน 2565 ได้จัดกิจกรรมโครงการสานสามัคคีนางฟ้าสีขาวใต้ร่มพระบารมี : PC Nurse Camp สำหรับนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต สำหรับผู้สำเร็จปริญญาตรีสาขาอื่น รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 ณ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

1. เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอัตลักษณนักศึกษาพยาบาล คือ WISH : รอบรู้ พัฒนา จิตอาสา นำพาความสุข

2. เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ปลูกฝังจิตสำนึกในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อผู้อื่นและสาธารณชน

3. เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีทักษะคิดอย่างมีวิจารณญาณและแก้ปัญหาที่ซับซ้อน เข้าใจความแตกต่างทั้งทางวัฒนธรรมและความเชื่อ สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างเป็นระบบ

4. เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความสามัคคีระหว่างพี่น้องนักศึกษากิจกรรมประกอบไปด้วย

การทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาอัตลักษณ์นักศึกษาพยาบาล การฝึกแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ การทำกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ และกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต สำหรับผู้สำเร็จปริญญาตรีสาขาอื่น รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 เป็นอย่างดี สามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ