พิธีมอบเสื้อฝึกปฏิบัติงานแก่นักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและสุขภาพ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ชั้นปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2564

22 เมษายน 2565 : โรงเรียนวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและสุขภาพ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดพิธีมอบเสื้อฝึกปฏิบัติงานแก่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2564 จำนวน  45 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแสดงถึงการเตรียมตัวก้าวเข้าสู่การทำงาน นักศึกษาจะต้องปฏิบัติตนเป็นคนดีมีเมตตา มีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรมจริยธรรม เห็นอกเห็นใจและยึดถือผลประโยชน์ของผู้อื่นเป็นที่ตั้ง ตลอดจนตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง  ณ ห้องประชุมใหญ่ ( MC232 ) ชั้น 3 อาคารสำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

การนี้ ศาสตราจารย์ แพทย์หญิงจิรพร เหล่าธรรมทัศน์ คณบดีคณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ประธานในพิธีได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงานและให้โอวาทแก่นักศึกษาว่า “ ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและสุขภาพทุกคนที่ได้เล่าเรียนศึกษา และเดินทางมาถึงครึ่งหนึ่งของเส้นทางการเรียนแล้ว พิธีมอบเสื้อฝึกปฏิบัติงาน เป็นการแสดงถึงการเตรียมตัวก้าวเข้าสู่การทำงาน นักศึกษาจะต้องปฏิบัติตนให้ดี มีเมตตา มีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรมจริยธรรม เห็นอกเห็นใจและยึดถือผลประโยชน์ของผู้อื่นเป็นที่ตั้ง เอาใจใส่ ตลอดจนตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง โดยเชื่อว่าหากนักศึกษาได้ออกปฏิบัติงานเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการก้าวเข้าสู่การทำงานจริงแล้ว จะทำให้นักศึกษาเป็นทรัพยากรบุคคลของประเทศที่ทรงคุณค่า ไม่เพียงแต่มีความพร้อม ทั้งความรู้ที่จำเป็นในการทำงานในปัจจุบัน หากแต่ยังมีความสามารถในการปฏิบัติงานในภารกิจใหม่ ๆ ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืนต่อไป สุดท้ายนี้ ขออวยพรให้นักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและสุขภาพทุกคนประสบความสำเร็จในทั้งการเรียน การฝึกปฏิบัติงาน มีพลังเข้มแข็งทั้งกายและจิตใจ มีสติปัญญารอบคอบแน่วแน่ที่จะดำเนินงานของตนให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถอุทิศตนเพื่อให้เป็นประโยชน์แก่ตนเอง สังคม และประเทศชาติต่อไป ”

ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.ศิริรัตน์ หิรัญรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและสุขภาพ กล่าวว่า “ โรงเรียนวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและสุขภาพ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ได้ดำเนินการเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและสุขภาพ ซึ่งเป็นหลักสูตรแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย เมื่อปี 2562 ขณะนี้นักศึกษารุ่นดังกล่าวได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ซึ่งเป็นชั้นปีที่จะเริ่มต้นการฝึกปฏิบัติงาน ดังนั้นเพื่อให้นักศึกษาตระหนักถึงบทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบในการปฏิบัติงาน และมีความภาคภูมิใจในตนเองและสถาบัน อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักศึกษา จึงเป็นวัตถุประสงค์และที่มาของการจัดพิธีในวันนี้ ”

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายพิธีการ ทางคณะฯ ได้จัดกิจกรรมการบรรยายพิเศษหัวข้อ “บทบาทของนักวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและสุขภาพในสังคมไทยปัจจุบัน”จากนั้น เหล่าคณาจารย์โรงเรียนวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวและสุขภาพได้ร่วมกล่าวให้โอวาทนักศึกษาชั้นปีที่ 3 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักศึกษาที่เข้ารับมอบเสื้อฝึกปฏิบัติงานในครั้งนี้ด้วย