ประกาศประชาสัมพันธ์++ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เปิดให้บริการทั้งฉีดวัคซีนหลักและวัคซีนทางเลือกแก่ประชาชน เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนการเร่งฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันต่อโรคโควิด-19 และให้ประชาชนได้รับประโยชน์โดยเร็วตามแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. โดยได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนหลักเข็มพื้นฐาน 2 โดส เริ่มฉีดในเดือนพฤษภาคม 2564 และวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มเข็มพื้นฐาน 2 โดส เริ่มฉีดในเดือนมิถุนายน 2564 และวัคซีนเข็มกระตุ้นสำหรับผู้ที่เคยเข้ารับบริการฉีดวัคซีนหลักพื้นฐานครบ 2 เข็มแก่บุคคลทั่วไปและกลุ่มเปราะบางมาโดยตลอด จนถึง ณ ปัจจุบัน รวมจำนวนวัคซีนทุกชนิดที่หน่วยบริการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ให้บริการฉีดไปแล้วทั้งหมด 912,632 โดส (ข้อมูล ณ วันที่ 2 มีนาคม 2565)

เนื่องด้วยขณะนี้ ศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุขและกรุงเทพมหานคร สามารถให้บริการแก่ประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้อย่างเพียงพอและทั่วถึงแล้ว ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จึงขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่าทางศูนย์ฯ จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนหลักแก่ประชาชน ได้แก่ วัคซีนแอสตร้าเซนนิก้า วัคซีนซิโนแวค และวัคซีนไฟเซอร์ จนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2565 หรือจนกว่าวัคซีนที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้รับการจัดสรรมาจากภาครัฐหมดลง

โดยตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ที่จองนัดหมายการฉีดวัคซีนทางเลือกที่จัดสรรโดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 2 ชนิดเท่านั้น ได้แก่ วัคซีนซิโนฟาร์ม และวัคซีนโมเดอร์นาที่จะเริ่มเปิดให้บริการฉีดตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 เป็นต้นไป โดยผู้ที่มีความประสงค์จะฉีดวัคซีนทางเลือกทั้ง 2 ชนิดดังกล่าวสามารถศึกษาข้อมูลและรายละเอียดการจองวัคซีนทั้งในรูปแบบบุคคลธรรมดา และกลุ่มองค์กรนิติบุคคลได้ทางเว็บไซต์ https://vaccinecovid19.cra.ac.th และสำหรับกลุ่มเปราะบาง ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ยังคงให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอขอบคุณผู้รับบริการทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่น มอบความไว้วางใจ สนับสนุนและเลือกเข้ารับการฉีดวัคซีนกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสให้บริการท่านอีกครั้งในโอกาสต่อไป

ประกาศ ณ วันที่ 8 มีนาคม 2565