สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทรงออกหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และทรงออกหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ ณ สนามกีฬาราชนาวี อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

20 เมษายน 2565 สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทรงออกหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และทรงออกหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ ณ สนามกีฬาราชนาวี อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อพระราชทานบริการสาธารณสุขแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง โดยทรงมุ่งมั่นในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนชาวไทยรวมถึงสัตว์เลี้ยงที่มีความใกล้ชิดกัน ได้เข้าถึงการบริการสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพได้อย่างทั่วถึง เพื่อสร้างสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนและสัตว์ให้มีมาตรฐาน ถือเป็นพลังขับเคลื่อนหลักในการพัฒนาประเทศชาติอย่างยั่งยืน
สำหรับ การหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับบริการทั้งหมด 173 ราย แบ่งเป็นเป็นโรคระบบกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ จำนวน 87 ราย ระบบผิวหนัง จำนวน 26 ราย ระบบประสาท จำนวน 24 ราย ระบบจักษุ จำนวน 16 ราย และระบบทางเดินหายใจ จำนวน 14 ราย มีผู้ป่วยส่งต่อ จำนวน 10 ราย
การนี้ ประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงมีพระเมตตาอย่างหาที่สุดมิได้