ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคี เพื่อถวายเป็นพระกุศลและเทิดพระเกียรติ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ณ วัดสระบัวทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่วัดสระบัวทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคี เพื่อถวายเป็นพระกุศลและเทิดพระเกียรติ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ซึ่งปีนี้ทรงเจริญพระชนมายุ 65 พรรษา  โดยมี รองศาสตราจารย์ นายแพทย์องค์การ เรืองรัตนอัมพร รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และบุคลากรราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เข้าร่วมพิธี

     วัดสระบัวทอง สร้างขึ้นเมื่อปี 2500 โดยพุทธศาสนิกชนในชุมชนรวบรวมปัจจัยสร้างอาคารที่พักสงฆ์และนิมนต์พระภิกษุสงฆ์จำพรรษา ได้รับอนุญาตให้ตั้งวัดตามกฏหมาย เมื่อปี 2512 ปัจจุบัน มีพระสมุห์บรรเจิด สุริยโชโต เป็นเจ้าอาวาสและมีพระภิกษุสามเณรจำพรรษา รวม 7 รูป ซึ่งวัดได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เป็นแหล่งปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน โดยได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถ เจดีย์และวิหาร เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2554 ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง รวมทั้งยังมีโครงการหล่อพระพุทธรูปพระประธานในพระอุโบสถ และหล่อพระอสีติสาวก ด้วยทองเหลือง จำนวน 80 องค์ เพื่อประดิษฐานภายในวัด


สำหรับปัจจัยจากการจัดกฐินสามัคคีครั้งนี้ จะได้นำไปใช้ในการจัดสร้างอุโบสถ วิหาร เจดีย์ และถาวรวัตถุ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ ได้มีพิธีเททองหล่อพระหลวงพ่อบัวเข็ม ขนาดหน้าตัก 79 นิ้ว และพระอสีติสาวก 13 องค์ เพื่ออัญเชิญไปเป็นพระประธานประดิษฐานในพระอุโบสถชั้นที่หนึ่ง และอัญเชิญพระอสีติสาวกประดิษฐานในวิหารคตรอบเจดีย์ เพื่อให้เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนต่อไป