ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอกระทู้ และอำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เมื่อวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๖๕ ที่โรงเรียนเทศบาล ๒ บ้านกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยนาย วลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จำนวน ๑,๐๐๐ ชุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายอำเภอกะทู้ เป็นตัวแทนเข้ารับมอบถุงยังชีพพระราชทาน จากนั้นนายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอกะทู้ และข้าราชการผู้แทนจังหวัดภูเก็ตร่วมมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย

จังหวัดภูเก็ตมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “เนสาท” เกิดสถานการณ์อุทกภัย จำนวน ๓ อำเภอ ๑๗ ตำบล ๙๕ หมู่บ้าน ๓๙ ชุมชน ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอกะทู้คลี่คลายบ้างแล้ว ยังคงมีน้ำท่วมขังบางจุด แต่เกิดดินสไลด์เนื่องจากฝนยังตกต่อเนื่องในพื้นที่จำนวน ๕ จุด โดยเฉพาะถนนสาย ทล.๔๐๒๙ ช่วงขึ้นเขาป่าตอง-กะทู้ อำเภอกะทู้ เกิดดินสไลด์ใช้การไม่ได้ ๑ สาย และมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวน ๓ ตำบล ๖ หมู่บ้าน ๑๗ ชุมชน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ๑,๐๐๐ ครัวเรือน ในโอกาสนี้ รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และคณะได้เดินทางเยี่ยมบ้านผู้ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน ๓ ราย การนี้ นายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เชิญพระกระแสความห่วงใยของ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่มีต่อประชาชนชาวไทย ที่ประสบความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติแก่ราษฎรอำเภอกระทู้อย่างหาที่สุดมิได้

ต่อมาในช่วงบ่าย ที่อาคารกาญจนาภิเษก ชั้น ๒ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นายวลลฺภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน ๑,๐๐๐ ชุด มอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต โดยมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นตัวแทนรับมอบถุงยังชีพพระราชทาน จากนั้นนายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต และข้าราชการผู้แทนจังหวัดภูเก็ตร่วมมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย

สำหรับในพื้นที่อำเภอเมือง สถานการณ์ปัจจุบันยังมีน้ำท่วมขังในหมู่ที่ ๖ ตำบลรัษฎา ซอยพะเนียง-สามกอง ๑ และเกิดดินสไลด์อาคารถล่มเนื่องจากฝนตกต่อเนื่องในซอยประยูร ๒ (สามกอง) หมู่ที่ ๕ ตำบลรัษฎา มีประชาชนได้รับผลกระทบรวมทั้งสิ้น ๘ ตำบล ๔๓ หมู่บ้าน ๒๒ ชุมชน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน ๕,๐๕๐ ครัวเรือน ได้แก่ ตำบลตลาดเหนือ/ตำบลตลาดใหญ่ เขตเทศบาลนครภูเก็ตทั้ง ๒๒ ชุมชน, ตำบลรัษฎา หมู่ที่ ๑-๗, ตำบลวิชิต หมู่ที่ ๑-๙, ตำบลฉลอง หมู่ที่ ๑-๑๐, ตำบลกะรน หมู่ที่ ๑-๔, ตำบลราไวย์ หมู่ที่ ๑-๗ และตำบลเกาะแก้ว หมู่ที่ ๑-๖ ในโอกาสนี้ได้เดินทางเยี่ยมบ้านผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ จำนวน ๓ รายด้วย

การนี้ นายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เชิญพระกระแสความห่วงใยของ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่มีต่อประชาชนชาวไทย ที่ประสบความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติในทุกพื้นที่และทุกภูมิภาคของประเทศ ยังความปลาบปลื้มในพระกรุณาธิคุณแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยอย่างหาที่สุดมิได้