สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยรองศาสตราจารย์ นายแพทย์องค์การ เรืองรัตนอัมพร รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,200 ชุด พร้อมทั้งน้ำดื่ม 1,200 แพ็ค มอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนข้าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ ณ หอประชุมที่ว่าการการอำเภอเสนา ตำบลเสนา อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นได้เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย โดยลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบภัย ในพื้นที่อำเภอเสนา 3 ครอบครัว ประกอบด้วย 1. นางเรณู อรุณพัด อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดสูง เป็นผู้ป่วยติดเตียง ขาอ่อนแรง 2. นายวิชัย หล่อเหลี่ยม อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 7 ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน และ 3. นางเล็ก ไกรนุช อายุ 90 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 7 ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง

สำหรับสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย มีระดับน้ำท่วมสูงประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 12 อำเภอ 151 ตำบล 997 หมู่บ้าน 81,691 ครัวเรือน และอำเภอเสนา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 17 ตำบล 131 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 16,268 ครัวเรือน การนี้ รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เชิญพระกระแสความห่วงใยในศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่มีต่อราษฎรผู้ประสบความเดือดร้อนไม่ว่าจากภัยธรรมชาติหรือโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ พร้อมทั้งพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้ตามปกติสุขต่อไป ยังความปลาบปลื้มในพระกรุณาธิคุณแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย อย่างหาที่สุดมิได้