หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดสุรินทร์ ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

ด้วย ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ องค์ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี (พอ.สว.) และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งทรงเล็งเห็นความสำคัญของการเร่งฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชน ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการช่วยเหลือราษฎรผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และผู้ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในทุกภูมิภาคให้สามารถเข้าถึงวัคซีนโดยเร็วผ่านหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ในการนี้ ทรงโปรดให้มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 134,400 โดส ร่วมกับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มบริจาคจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พระราชทานแก่หน่วยแพทย์ พอ.สว. จำนวน 63 จังหวัด

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา นายแพทย์สมภพ สารวนางกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปราสาท และนายจรูญ ดวงพร สาธารณสุขอำเภอปราสาท จัดให้มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ (Mobile Team) ให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในเขตอำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ โดยออกให้บริการ ณ รพ.สต.รันเดงและรพ.สต.โชคนาสาม ซึ่งมีประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนทั้งสิ้น 30 ราย และในอำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ได้กำหนดแผนการปฏิบัติงานให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ในระหว่างวันที่ 9-22 กันยายน 2564 นี้ด้วย