ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมบริจาคดวงตา “ร่วมสร้างบุญที่ยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้าย ด้วยการมอบดวงตาที่สดใสให้กับผู้ป่วยกระจกตาพิการ”

📣 ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมบริจาคดวงตา 👁️ “ร่วมสร้างบุญที่ยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้าย ด้วยการมอบดวงตาที่สดใสให้กับผู้ป่วยกระจกตาพิการ”

🏥 โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ร่วมกับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จัดทำโครงการจัดเก็บดวงตาเชิงรุก โดยเปิดรับบริจาคกระจกตา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการปลูกถ่ายเปลี่ยนเนื้อเยื่อกระจกตาให้กับผู้ป่วยที่มีปัญหาทางด้านกระจกตาขุ่นมัวและกระจกตาทะลุ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยทีมจัดเก็บดวงตาเชิงรุก นำทีมโดยคุณลักษมี เทพจั้ง คุณพิมพ์ชนก เจษฏานิติกุล คุณรัตยาธรณ์ วงศรีเทพ และคุณสุชาดา สงสังข์ เป็นตัวแทนสภากาชาดไทยมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่ครอบครัวและญาติคุณธณัฏฐ์ชัย เปลี่ยนเชาว์ ผู้ที่ได้บริจาคกระจกตาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านกระจกตารุนแรง ณ ศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

🙏🏻ขอขอบพระคุณผู้บริจาคและครอบครัวที่ร่วมสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ด้วยการบริจาคกระจกตาในครั้งนี้ สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคกระจกตา สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คลินิกเทคโนโลยีจักษุวิทยา ณ ชั้น 12 อาคารศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ หรือ📞 06 4586 2418