ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ขอแสดงความยินดีกับศูนย์ไซโคลตรอนและเพทสแกนแห่งชาติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้รับประกาศนียบัตรและโล่เกียรติคุณ รางวัลเชิงคุณภาพมาตรฐานครบถ้วน (OAP Award) ประจำปี 2566 ระดับ ”ดีเด่น” เครื่องกำเนิดรังสีประเภทที่ 1 (ด้านการแพทย์)

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ขอแสดงความยินดีกับศูนย์ไซโคลตรอนและเพทสแกนแห่งชาติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้รับประกาศนียบัตรและโล่เกียรติคุณ
🎖️ รางวัลเชิงคุณภาพมาตรฐานครบถ้วน (OAP Award) ประจำปี 2566 ระดับ ”ดีเด่น” เครื่องกำเนิดรังสีประเภทที่ 1 (ด้านการแพทย์) โดยมี นายณัฐพล บุญสิงมา นักรังสีการแพทย์ ศูนย์ไซโคลตรอนและเพทสแกนแห่งชาติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เป็นผู้แทนเข้ารับประกาศนียบัตรและโล่เกียรติคุณในครั้งนี้

พิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ จัดขึ้นเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ(ปส.)ครบรอบ 62 ปี เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 ณ อาคาร 1 สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ(ปส.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจ ความตระหนัก ส่งเสริมและสนับสนุนในสถานประกอบการหรือหน่วยงานที่ใช้ประโยชน์จากพลังงานนิวเคลียร์ และรังสี มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย และความมั่นคงปลอดภัยทางนิวเคลียร์และรังสี โดยศูนย์ไซโคลตรอนและเพทสแกนแห่งชาติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เป็นศูนย์ความเป็นเลิศที่บูรณาการนวัตกรรมด้านภาพวินิจฉัยด้วยเทคโนโลยีการตรวจและรักษาทางเวชศาสตร์นิวเคลียร์แบบครบวงจร ทั้งด้านการผลิตสารเภสัชรังสีจากเครื่องไซโคลตรอนหลากหลายชนิด สำหรับตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยมาตรฐานการผลิตยาตาม GMP PIC/S และมาตรฐานการกระจายยาตาม GDP PIC/S และการให้บริการตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องเพทสแกนแก่ผู้ป่วยทุกสิทธิการรักษา เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการตรวจรักษาที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานอย่างเท่าเทียม