ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ให้บริการตรวจสุขภาพและมอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทาน แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565 ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยรองศาสตราจารย์ นายแพทย์องค์การ เรืองรัตนอัมพร รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดหน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ให้บริการตรวจสุขภาพและมอบกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านพระราชทาน จำนวน 300 ชุด แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ให้การต้อนรับและกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ที่ทรงมีความห่วงใยต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ณ วัดโพธิ์แก้วนพคุณ ตำบลบางพุทรา อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี มีผู้เข้ารับบริการตรวจสุขภาพรวม 296 ราย โดยโรคที่พบมากที่สุด 5 อันดับแรก 1.ระบบจักษุ จำนวน 233 ราย 2.ระบบกล้ามเนื้อกระดูกและข้อ จำนวน 30 ราย 3.ระบบทางเดินหายใจ และระบบประสาท จำนวน 7 ราย 4.ระบบหัวใจและหลอดเลือด จำนวน 5 ราย และ 5. ระบบทางเดินอาหาร จำนวน 4 ราย จำนวนผู้ป่วยส่งต่อ 7 ราย

การนี้ รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และหัวหน้าส่วนราชการฯ ได้เยี่ยมชมการให้บริการหน่วยแพทย์พระราชทานฯ พร้อมทั้ง มอบสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนในพื้นที่ จากนั้น ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง จำนวน 3 ราย ดังนี้

1.นายสวิง นาคประสิทธิ์ อายุ 69 ปี ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมอง แขนข้างขวาอ่อนแรง
2.บุญช่วย ด้วงทอง อายุ 68 ปี ป่วยด้วยโรคกระดูกทับเส้น เดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองได้บางส่วน
3.นางแพงสี วงษ์คา อายุ 72 ปี ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ไตวาย รับประทานอาหารไม่ได้ แขนขาอ่อนแรง