ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยศูนย์พัฒนาความร่วมมือด้านบริการทางการแพทย์และภาคีเครือข่าย ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน และโรงพยาบาลลำพูน จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรนักบริบาลผู้สูงอายุ 105 ชั่วโมง รุ่นที่ 3 ซึ่งจัดขึ้น ให้แก่กลุ่มนักเรียน โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

29  สิงหาคม 2565 : ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยศูนย์พัฒนาความร่วมมือด้านบริการทางการแพทย์และภาคีเครือข่าย ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน และโรงพยาบาลลำพูน จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรนักบริบาลผู้สูงอายุ 105 ชั่วโมง รุ่นที่ 3 ซึ่งจัดขึ้น ให้แก่กลุ่มนักเรียน โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายตามสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาส และพัฒนาส่งเสริมองค์ความรู้และทักษะการดูแลผู้สูงอายุให้แก่ผู้เรียน  ได้มีโอกาสนำไปปรับใช้ให้เกิดการพัฒนาต่อยอดสร้างอาชีพ จนสามารถสร้างความเข็มแข็งให้แก่ชุมชนในท้องถิ่นได้ โดยมีวิทยากรเป็นแพทย์ พยาบาล และบุคลากรสหสาขาวิชาชีพ จาก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลลำพูน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต้นธง จังหวัดลำพูน  ร่วมเป็นวิทยากรฝึกอบรมและถ่ายทอดองค์ความรู้จากประสบการณ์และการฝึกปฏิบัติงานกับผู้ป่วย/ผู้สูงอายุโดยตรง  เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้ฝึกอบรม สามารถนำความรู้และทักษะไปสู่การปฏิบัติได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ  โดยมีผู้ฝึกอบรมจำนวน ทั้งสิ้น 10 คน  

สำหรับพิธีประกาศนียบัตรนักบริบาลผู้สูงอายุ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  105 ชั่วโมง รุ่นที่ 3  ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงฐิติมา ชินะโชติ รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย แพทย์หญิงประนอม คำเที่ยง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แพทย์หญิงภาวิณี เอี่ยมจันทน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัดลำพูน วิทยากรประจำหลักสูตร และบุคลากรราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในงานพิธี ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน  เพื่อแสดงความยินดีแก่นักบริบาลผู้สูงอายุ ซึ่งจะเป็นเสมือนตัวเชื่อมสำคัญของการดูแลบริบาลผู้สูงอายุระดับชุมชน สู่การรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล  และเป็นฟันเฟืองหนึ่งของระบบสาธารณสุขไทยที่ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aged society) ได้ในอนาคต  ต่อไป