20 ธันวาคม 2564 ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดเกล้าฯ ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดย นายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดเลย

20 ธันวาคม 2564 ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดเกล้าฯ ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดย นายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดเลย ณ ศาลาประชาคม อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย จำนวน 500 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชนในพื้นที่ โดยมี นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นผู้รับมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานในครั้งนี้ โอกาสนี้ นายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วยสูงอายุติดบ้านติดเตียง พร้อมทั้งได้นำผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน และกระเป๋ายาพระราชทาน มอบให้ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นางหนูขิ่น พันธ์โสดา อายุ 83 ปี  นางสายบัว บัววังโปร่ง อายุ 83 ปี ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ความดันสูง  นางสนอง เชื้อบุญมี อายุ 79 ปี ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ความดันสูง

    สำหรับสถานการณ์ภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดเลย ในปี พ.ศ.2565 ได้รับอิทธิพลจากร่องความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลักษณะภูมิประเทศของจังหวัดเลย มีสภาพเป็นภูเขา สลับที่ราบ จึงทำให้มีอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี และในช่วงฤดูหนาวจะมีอากาศ หนาวจัด โดยเฉพาะบริเวณยอดดอย อีกทั้งผลการสำรวจความต้องการเครื่องกันหนาว ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ พบว่า มีประชาชนในพื้นที่ จำนวน 14 อำเภอ ได้รับผลกระทบ จากสภาวะอากาศหนาวเย็น