ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ลงพื้นที่ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่ 2 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ให้แก่ชาวเขาเผ่าลัวะ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

16 ตุลาคม 2564 : ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ นำโดยนายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมทีมแพทย์ พยาบาลและบุคลากรจิตอาสาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ลงพื้นที่ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่ 2 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ให้แก่ชาวเขาเผ่าลัวะ จำนวน 201 ราย ณ สมาคมลัวะแห่งประเทศไทย เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ถวายเป็นพระกุศลแด่ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ชาวเขาเผ่าลัวะที่เข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์ม เป็นเข็มที่ 2 ในวันนี้ ได้รับการฉีดวัคซีนฯ เข็มแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (เขตพื้นที่สีแดงเข้ม) ตามที่รัฐบาลได้ประกาศ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดสรรวัคซีน”ซิโนฟาร์ม” บริจาคให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้ด้อยโอกาสและกลุ่มพระภิกษุ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มบริจาคจากการสนับสนุนของมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ และวัคซีนบริจาคที่ได้รับมาจากหน่วยงานองค์กรต่างๆที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน