คณะพยาบาลศาสตร์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” วัคซีนพระราชทาน ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำ ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านแพรก อำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

คณะพยาบาลศาสตร์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” วัคซีนพระราชทาน ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 250 ราย ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดใดมาก่อน ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านแพรก อำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 ที่เทศบาลตำบลบ้านแพรก อำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทีมคณะพยาบาลศาสตร์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประสานความร่วมมือของเทศบาลตำบลบ้านแพรก และโรงพยาบาลบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม วัคซีนพระราชทาน จากศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เพื่อบริการฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 250 ราย ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดใดมาก่อน ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านแพรก อำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง/ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้ด้อยโอกาส พระภิกษุสงฆ์ และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีน
โดยนายสมจิตร แย้มเยื้อน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพรก กล่าวว่า รู้สึกปลื้มปิติ และสำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางคณะพยาบาลศาสตร์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ลงพื้นที่มาฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ให้กับชาวบ้านในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลบ้านแพรก อีกทั้งทำให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายตนเองได้สะดวก มีสิทธิ์ในการเข้าถึงวัคซีนได้อีกด้วย
นายสมจิตรยังกล่าวอีกว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในพื้นที่นั้นพบการระบาดสูง อีกทั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ถูกจัดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งการฉีดวัคซีนในวันนี้ได้ช่วยให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้าถึงวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม และได้รับวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ