4 ตุลาคม 2562 : ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ ดร.จำเรียง ธรรมธร ในโอกาสรับทุนนักวิจัยลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ ปีที่ 17

ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ ดร.จำเรียง ธรรมธร ในโอกาสรับทุนนักวิจัยลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ ปีที่ 17

รองศาสตราจารย์ ดร.พินิติ รตะนานุกูล รองอธิการบดีสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ และนางพนิดา ฟังธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานสถาบันฯ ร่วมแสดงความยินดีกับ อาจารย์ ดร.จำเรียง ธรรมธร อาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์เคมี สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ในโอกาสได้รับทุนวิจัยลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ ปีที่ 17 จากบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 10.30 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม แกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

สำหรับทุนวิจัยลอรีอัล ประเทศไทยเพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ เป็นโครงการที่มอบทุนวิจัย ให้กับนักวิจัยสตรี เพื่อสนับสนุนบทบาทของสตรีนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกและในประเทศ ให้มีความก้าวหน้าและมีส่วนร่วมกับสังคมวิทยาศาสตร์ ซึ่งคัดเลือกจากคุณค่าของงานวิจัยที่จะเกิดขึ้นกับสังคม กระบวนการวิจัยที่ถูกต้องและเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของโครงการ จริยธรรมในการทำงานของนักวิจัย และการเป็นที่ยอมรับในวงการนักวิจัยชาวไทย โดยอาจารย์ ดร.จำเรียง ธรรมธร ได้รับทุนวิจัยสาขาวิทยาศาสตร์กายภาพ ภายใต้หัวข้อเรื่อง The synthesis of bioactive compounds and evaluation of their anticancer and antimalarial activities ทั้งนี้ งานวิจัยดังกล่าวเป็นการพัฒนาสารซึ่งมีความสามารถในการยับยั้งและฆ่าเซลล์มะเร็งที่จะนำไปสู่การคิดค้นยาใหม่ๆ ทางด้านเภสัชกรรมที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนายาในอนาคตต่อไป