โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จัดพิธีทำบุญถวายเป็นพระกุศล แด่ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

29 ตุลาคม 2564 ณ โถงชั้น 1 อาคารข้าราชบริพาร โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและบุคลากรราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมจัดพิธีทำบุญถวายเป็นพระกุศล แด่ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เนื่องในโอกาส ครบรอบ 12 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ด้วยพระปณิธานในศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงมีพระดำริจัดตั้งโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ขึ้น และเสด็จเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2552 และได้พัฒนาต่อยอดจากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ก้าวสู่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสรับการรักษาทุกโรค และเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตามพระราชปณิธานที่ทรงมุ่งหวังให้ประชาชน มีสุขภาพที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ได้มาตรฐาน จากน้ำพระทัยอันยิ่งใหญ่นี้ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อประโยชน์สุขแก่ประชาชน ทำให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วเป็นที่ศรัทธาของประชาชนทั้งหลายว่า “โรงพยาบาลของเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์” พร้อมกันนี้ ภายในงานได้กราบนิมนต์ เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหารเป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยพระสงฆ์ รวม 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่คณะผู้บริหารและบุคลากรของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

Link ข่าวในพระราชสำนัก

https://ch3plus.com/news/program/263904

https://news.ch7.com/detail/525754